Monday, July 13, 2015

Nhận Xét Đánh Giá Khách Sạn Hostel SUK 11 Ở Bangkok, Thailand

Vào đầu tháng 5/2015 nhà mình có một kỳ nghỉ ở Bangkok, Thailand. Nhà mình mình nghỉ ở Hostel SUK 11. Đây là nhà nghỉ bình dân, có nhiều dạng phòng cho khách: phòng gia đình, phòng đôi. Có phòng tập thể (dorm) cho những người đi một mình. Phòng có nhà vệ sinh chung hoặc riêng. Phòng có nhà vệ sinh riêng sẽ có giá cao hơn nhà vệ sinh chung.

Địa chỉ SUK 11: 1/13 Sukhumvit 11 Klongtoey Nuae Wattana, Sukhumvit, Bangkok, Thái Lan 10110
Website: www.suk11.com
E-mail: suk11@suk11.com
Điện thoại: 662 2535927-8

Mình có một số đánh giá về hostel SUK 11 này như sau:

Vị trí:

Ở trung tâm Bangkok trên đường Sukhumvit. Gần trạm BTS Nana. Từ trạm BTS Nana đi bộ một chút khỏang 200 m là tới SUK 11, thời gian đi bộ chiếm khỏang 10 phút. Khá gần các trung tâm thương mại lớn như Terminal 21, Central World, Big C Rajdamri, Siam Paragon. Do ở trung tâm nên rất thuận tiện để đi lại.

Tiện nghi:

Hostel SUK 11 có 4 tầng lầu. Không có thang máy. Cầu thang nhỏ, làm bằng gỗ. Ở cầu thang lên xuống có một cái cửa tự động. Phải quẹt thẻ mới mở được. Mỗi phòng chỉ phát có 1 thẻ và một chìa khóa phòng. Nếu các thành viên trong phòng đi về giờ giấc khác nhau thì rất là bất tiện. Tiền thế chân cho cái thẻ đó là 100 Baht. Bạn sẽ lấy lại 100 Baht này khi check-out. Nếu khách sạn quên thì bạn nhớ nhắc họ nha. Mình không có hỏi xem có thể lấy thêm thẻ để mở cửa lên cầu thang không? Nếu bạn muốn ở chổ này thì có thể email hỏi họ vấn đề này xem sao? Mới đầu ở cũng bực, ở vài hôm cũng quen. Cửa phòng có thêm móc khóa. Bạn có thể đem theo ổ khóa riêng để khóa phòng lại (nếu bạn muốn tăng cường an ninh cho phòng bạn ở). Hành lang đi vào các phòng hơi tối nên nhìn có vẻ ma quái.

Hành lang đi vào các phòng nhìn từ phòng đọc sách ở tầng 2

Hành lang đi vào các phòng nhìn từ phòng đọc sách ở tầng 2

Kênh đặt phòng:

Đặt trực tiếp cho hostel SUK 11 hay có thể đặt qua Agoda. Giá đặt qua Agoda hay đặt trực tiếp đều như nhau. Giá phòng bạn xem trên web của họ hoặc Agoda.com. Đặt trực tiếp thì được ăn sáng miễn phí: 2 lát bánh mì & một ít trái cây & cafe hoặc sữa. Trẻ em ở kèm theo người lớn không có phần ăn sáng này. Ăn sáng tự phục vụ. Ăn xong cũng phải tự dọn. Kêu thêm món thì trả tiền. Còn đặt qua Agoda thì không có phần ăn sáng miễn phí mình vừa nói. Phiếu ăn sáng được phát một lần lúc check-in cho tất cả các ngày ở khách sạn. Có ghi ngày trên phiếu, không dùng thì xem như bỏ. Ăn sáng tại SUK Restaurant ở dưới đất. Giờ mở cửa ăn sáng là từ 8 a.m đến 10 a.m. Buối sáng bạn đi sớm hơn thì xem như bỏ phần ăn sáng này.

Phòng khách sạn:

Phòng hostel thì sàn lót gỗ. Drag niệm thì tự thay. Có phát khăn tắm, xà phòng tắm & giấy vệ sinh. Kem đánh răng & bàn chảy đánh răng không có. Ở đây là mình nói lọai phòng có nhà vệ sinh riêng. Còn ở phòng có nhà vệ sinh chung thì chắc là không được phát khăn tắm. Cái này mình không có trải nghiệm nên hông chắc lắm. Bạn muốn biết thông tin này thì email hỏi trực tiếp SUK 11. Wi-fi free nhưng chỉ có ở phòng khách dưới đất thôi. Phòng khách cũng khá hẹp. Ổ cắm điện trong phòng cũng hạn chế. Chỉ có 2 lỗ cắm. Nếu bạn có nhiều hơn 2 thiết bị cần sạc một lúc thì phải đem theo ổ cắm điện.

Sơ đồ các phòng trên tầng 2 của SUK 11

Sơ đồ các phòng trên tầng 2 của SUK 11

Nói thêm về SUK Restaurant:

Buổi sáng mở cửa 8 a.m đến 10 a.m phục vụ cho khách ăn sáng của SUK 11. Buổi tối phục vụ đại trà. Nhưng đừng ăn ở đây vào buổi tối. Giá rất mắc. Chịu khó đi bộ lại trạm BTS Asok vào Terminal 21 lên tầng 5 rồi vô Terminal 21 Food Court (Pier21 Food Terminal) ăn. Terminal 21 Food Court giá rẻ bình dân nhưng có máy lạnh rất mát mẻ và lịch sự.

Một số quy định của SUK 11 dành cho khách như sau:

Không được dẫn khách quen lên phòng. Chỉ được tiếp khách quen ở phòng khách dưới đất của SUK 11. Khách có thể gởi hành lý lại khi đã check-out. Có một nhà kho nhỏ ở tầng 1 dùng để cho khách gởi lại hành ký khi check-out. Nhà kho đóng cửa lúc 11 p.m bạn không được gởi qua đêm. Gởi hành lý khi check-out thì miễn phí. Nhưng mất thì tự chịu. Khách sạn không chịu trách nhiệm. Ở đây dựa trên sự trung thực của khách ở là chính. Nước uống bán dưới phòng khách cũng không có người thu tiền. Chỉ để giá và hủ tiền. Bạn lấy nước uống thì tự bỏ tiền vào hủ. Không ai quản lý hết. Giờ check-in là 12 a.m, check-out là 11 a.m. Nếu check-in trễ thì gởi mail báo trước họ để họ gởi lại chìa khóa cho bảo vệ (sau 22 giờ thì tiếp tân không còn, chỉ còn bảo vệ).

Tóm lại mình nhận thấy hostel SUK 11 này ở cũng được. Bình dân nhưng không phải là quá tồi tàn. Ở trung tâm Bangkok. Nếu có đi Bangkok nữa thì nơi đây cũng sẽ là một nơi ở đáng để lưu tâm của mình.

Chúc bạn tìm được một nơi ở lý tưởng khi đi du lịch ở Bangkok.

Đặt phòng tại Agoda 
Đặt phòng tại Booking 
Booking.com
Mua hàng trực tuyến tại 

No comments: