Tuesday, July 14, 2015

Du lịch Thái Lan - Kinh nghiệm đi Songthaew (song thẻo) ở Pattaya Thailand

Du lịch Thái Lan là một lựa chọn của nhiều người Việt khi đi nước ngoài du lịch. Pattaya cũng là một điểm ưa chuộng khi đi du lịch Thái Lan của người Việt. Mình xin chia sẽ kinh nghiệm đi Songthaew (Song Thẻo) - một phương tiện giao thông công cộng chính - ở Pattaya Thailand.

Bảng đồ cách đi Songthaew (song thẻo) ở Pattaya Thailand

Bảng đồ cách đi Songthaew (song thẻo) từ bến xe về khách sạn ở Pattaya Thailand

Ở Pattaya có 2 đường Beach Road và Pattayasaisong Road là 2 đường gần bãi biển, các khách sạn cho du khách tập trung ở 2 con đường này. Cả 2 đường đều là đường một chiều chạy song song nhau. Đường Beach Road nằm sát bãi biển, chạy theo chiều Bắc - Nam. Đường Pattayasaisong Road nằm xa bãi biển hơn, đi bộ ra bãi biển mất chừng 5 - 10 phút. Chiều lưu thông của đường Pattayasaisong Road là theo hướng Nam - Bắc. Cả 2 đường đều giao nhau với đường North Pattaya Road. Đường North Pattaya Road là đường chính để đi từ bến xe Pattaya Bus Terminal về các khách sạn và ngược lại.

Songthaew là phương tiện giao thông công cộng chính ở Pattaya. Cách đi Songthaew ở Pattaya là mỗi lần lên xe là 10 Baht cho mỗi đường đang đi. Bất kể đoạn đường đi ngắn hay dài. Nếu nó quẹo sang đường khác mà bạn vẫn tiếp tục đi thì thêm 10 Baht nữa. Nếu không phải đường cần đi thì bấm chuông xuống, trả 10 Baht. Đi Songthaew muốn xuống thì bấm chuông, rồi đi lên trả tiền cho tài xế.

Đi songthaew (song thẻo) từ bến xe Pattaya Bus Terminal về khách sạn

  • Cách 1: Lên songthaew đậu trong bến xe. Đưa địa chỉ khách sạn cho tài xế. Tài xế chờ đầy xe rồi chở từng người về tới tận khách sạn. Giá là 50 Baht/người (thời điểm tháng 5/2015). Trẻ em thì được miễn phí.
  • Cách 2: Cách này cần phải có smartphone bật GPS lên để biết mình đang đi đến đâu. Nếu khách sạn bạn ở đường Beach Road hay Pattayasaisong Road thì ra khỏi bến xe. Băng qua đường North Pattaya Road, vì người Thái chạy xe bên tay trái như Anh quốc. Mặt quay ra đường, đón songthaew đi từ đường North Pattaya Road rồi rẻ vào đường Beach Road.

    Nếu nó không đi vào Beach Road mà rẻ vào đường khác thì bạn bấm chuông để xuống xe. Trả 10 Baht. Không cần hỏi gì hết nha. Hỏi là bị lên giá ráng chịu. Dân biết luật chơi thì không cần hỏi. Hỏi giá chứng tỏ bạn là "tay mơ" bị "chém" ráng chịu. Bạn đi bộ lại đường Beach Road đón chuyến songthaew khác. Đến nơi thì bấm chuông xuống. Trả 10 Baht.

    Nếu nó rẻ vào đường Beach Road thì bạn canh đến khách sạn mình thì bấm chuông xuống. Trả 20 Baht. Lên xe là 10 Baht. Quẹo một cua quẹo vào đường khác nữa là 10 Bath. Luật chơi là vậy.

    Bạn nào ở Pattayasaisong Road thì đi bộ qua.

Đi songthaew (song thẻo) từ khách sạn ra bến xe Pattaya Bus Terminal

Bạn nào ở đường Beach Road thì đi bộ qua đường Pattayasaisong Road. Bạn đón xe songthaew trên đường Pattayasaisong Road. Đi đến giao lộ với đường North Pattaya Road thì bạn bấm chuông xuống. Trả 10 Baht. Đi bộ vào đường North Pattaya Road đón tiếp một chuyến songthaew nữa để đi về bến xe Pattaya Bus Terminal. Tới nơi bấm chuông xuống trả 10 Baht. Vậy tổng cộng là 20 Baht, để đi từ khách sạn ra bến xe.

Mình đi từ bến xe về khách sạn mình đi theo cách 1. Mới tới còn lạ nước lạ cái có biết gì đâu. Qua một đêm, ngày hôm sau đi về quay ra bến xe thì mình đi theo cách 2. Biết luật chơi rồi. Dại gì tốn tiền cho họ nữa.

Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời ở Pattaya Thailand.

Đặt phòng tại Agoda 
Đặt phòng tại Booking 
Booking.com
Mua hàng trực tuyến tại 

2 comments:

Snow said...

Tư vấn giúp mình tour thái lan vietskytourism 5 ngày 4 đêm giá rẻ với

Edwin Schafer said...

THÔNG TIN QUAN TRỌNG! XIN VUI LÒNG ĐỌC CHO SỰ KẾT THÚC
Xin chào các bạn, tôi chỉ cảm thấy, nó sẽ là một hành động của lòng trên một phần của tôi để chia sẻ thông tin quan trọng đây. Trước, tôi đã từng nghĩ tất cả người cho vay trực tuyến đang lừa đảo vì xấu kinh nghiệm của tôi với họ trong quá khứ. Nhưng tôi đã ngạc nhiên khi nhận được một khoản vay cuối tuần từ một uy tín cho vay công ty làm khuyến mại. Họ đang đưa ra các khoản vay mà không có tài sản thế chấp cho thấp như 3% lãi suất. Mọi người đang áp dụng cho các khoản vay của họ, và họ có được nó trong vòng 3 ngày. Không có chi phí. Không xây dựng công việc giấy tờ. Nếu bạn cần một khoản vay khẩn trương để thanh toán hóa đơn hoặc bắt đầu một doanh nghiệp mới, bây giờ vội vàng và liên lạc với đại diện của họ, hôm nay trước khi đề nghị đóng cửa qua (imperialincorporated1@gmail.com) Nếu bạn cần thêm thông tin từ tôi, cô có thể Gọi / văn bản cho tôi qua Thông 1(631)212 9029 không Có hại trong cố gắng. Nhưng tôi muốn đảm bảo rằng anh sẽ cảm ơn tôi sau đó cho thông tin này