Friday, August 26, 2016

Kinh nghiệm làm hộ chiếu tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an Tp. Hồ Chí Minh

Kinh nghiệm làm hộ chiếu tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an thành phố Hồ Chí Minh (clip này mình làm bổ sung vào tháng 7/2020).

📝 Subcribe/Đăng ký kênh: http://bit.ly/39lQaBF

Hãy nhất nút Đăng ký (Subcribe) để nhận thông báo video mới nhất của mình. Nhấn Like 👍 để ủng hộ mình phát triển kênh. Mình vô cùng biết ơn việc làm đó của bạn 🙏. Chúc mọi điều tốt lành sẽ đến với bạn. Yêu thương tất cả.💝💝💝

Cám ơn bạn đã xem clip.


Thủ tục làm hộ chiếu phổ thông

Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an Tp. Hồ Chí Minh

Thông tin liên hệ và địa chỉ vui lòng xem tại đây

Gởi xe

  • Gởi xe ở công viên Tao Đàn: Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PQLXNC) đối diện công viên Tao Đàn. Nên bạn có thể gởi xe ở công viên Tao Đàn rồi đi bộ băng qua đường vào PQLXNC. Giá tiền: 5.000 VND/lượt.

  • Gởi xe ở cửa hàng điện thoại di động FTP kế bên. Giá tiền: 10.000 VND/lượt.

Gởi xe xong thì đi thẳng vào lên lầu 1. Chổ làm hộ chiếu nằm ở phía trong. Quy trình có thể tóm gọn thành các bước sau:

  1. Mua bìa hồ sơ.

  2. Nhập liệu tờ khai mẫu X01.

  3. Chụp hình.

  4. Lấy số thứ tự nộp hồ sơ

Mua bìa hồ sơ

  • 5,000 VND: Bìa hồ sơ & giấy dán ảnh. Hồ sơ dành cho người lớn hoặc trẻ dưới 14 tuổi đã có tờ khai mẫu X01 cùng với xác nhận của công an phường/xã trên tờ khai.

  • 10,000 VND: Bìa hồ sơ & giấy dán ảnh và tờ khai mẫu X01. Hồ sơ dành cho trẻ em dưới 14 tuổi. Cha/mẹ mua về nhà điền tờ khai rồi ra công an phường chứng. Rồi quay lại nộp.

  • Nhập liệu tờ khai X01

    Người đi làm hộ chiếu phải tự nhập liêu tờ khai mẫu X01 vào hệ thống lưu trữ của PQLXNC. Nhập tại PQLXNC (có nhiều máy tính tại đây để người đi làm hộ chiếu nhập tờ khai) hoặc có thể nhập qua mạng tại http://xnc.catphcm.bocongan.gov.vn

    Tờ khai sẽ được in ra khi đến bàn lấy số thứ tự nộp hồ sơ. Số thứ tự nộp hồ sơ sẽ in luôn trên từ khai.

    Lưu ý:

    • Những ai có người thân lớn tuổi không biết gì về máy vi tính đi làm hộ chiếu nên lưu ý: tại PQLXNC không có người nhập liệu giùm. Do bạn nên nhập liệu tờ khai mẫu X01 trước qua mạng. Lúc này người thân bạn chỉ còn chụp hình (nếu không có hình) và vào lấy số thứ tự nộp hồ sơ thôi.

    • Tờ khai X01 của trẻ em dưới 14 tuổi thì KHÔNG cần nhập liệu vào hệ thống lưu trữ của PQLXNC.

    Chụp hình làm hộ chiếu

    Nộp CMND vào quầy chụp hình để lấy số thứ tự chụp hình. Chờ đến số thứ tự hiện lên thì lại chụp hình. (Bước này có thể bỏ qua nếu đã có hình đem theo. Kích cở ảnh 4x6cm: 01 ảnh dán vào từ khai X01, 02 ảnh dán vào tờ dán ảnh.)

    Chụp hình làm hộ chiếu có giá là 20,000 VND.

    Lấy số thứ tự nộp hồ sơ

    Nộp CMND vào quầy bắt số thứ tự nộp hồ sơ. Người phát số thứ tự sẽ in ra tờ khai đã nhập liệu ở bước trên cùng với số thứ tự trên từ khai. Chờ đến lượt nộp hồ sơ.

    Hồ sơ của trẻ em dưới 14 tuổi thì nộp bìa hồ sơ và tờ khai x01 vào để lấy số thứ tự nộp hồ sơ.

    Vài lưu ý

    Mỗi ngày có hơn 1,000 hồ sơ được thụ lý. Do vậy chuyện chờ đợi ở đây lâu là không thể tránh khỏi. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì từ khi bắt được số thứ tự nộp hồ sơ đến khi được gọi lên nộp hồ sơ thì thời gian chờ khoảng 1,5 - 2 giờ. Mình chưa tính thời gian nhập liệu tờ khai, lấy số thứ tự chờ chụp hình & chụp hình (Mình làm hộ chiếu cho con mình nên không cần nhập liệu, hình thì đã có sẵn).

    Theo mình được biết: buổi sáng khoảng 10 giờ là ngưng nhận hồ sơ. Buổi chiều khoảng 15h30 là ngưng nhận hồ sơ. Nhân viên làm hết số thứ tự được phát ra mới nghỉ. Do vậy bạn cố gắng kiên nhẫn chờ đợi tới lượt.

    Sau khi có biên nhận thì lại quầy đóng tiền. Đóng xong thì có thể ra về hoặc qua quầy Bưu điện đăng ký dịch vụ chuyển phát hộ chiếu về tận nhà. Phí là 20,000 VNĐ/hộ chiếu (+10,000 VNĐ cho hộ chiếu tiếp theo cùng địa chỉ chuyển phát). Mình có sử dụng dịch vụ chuyển phát này. Đúng ngày trên bên nhận khoảng hơn 8 giờ sáng tí là nhân viên chuyển phát gọi điện ra nhận hộ chiếu.

    Chúc mọi người làm hộ chiếu được nhanh chóng.

    Mách nhỏ: Tìm phòng khách sạn thì dùng Agoda hoặc Booking. Đây là 2 trang đặt phòng uy tín trên toàn cầu. Mình toàn đặt phòng ở 2 trang này khi đi du lịch.

    P/s: Đừng quên mua bảo hiểm du lịch nha. Mình giới thiệu chổ rẻ, nhanh và uy tín nè. Tham khảo giá tại đây.

    P/ss: Tham thảo thêm các bài viết khác của mình tại http://baynhe.vn/author/thaongwww.facebook.com/bhdulich

    Đặt phòng tại Agoda 
    Đặt phòng tại Booking 
    Booking.com
    Mua hàng trực tuyến tại 

    1 comment:

    Doanh Doanh said...
    This comment has been removed by a blog administrator.